CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN WEBSITE MINH CẢNH - MỸ CHÂU

WELCOME TO MINHCANH-MYCHAU.COM

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA HAI TÀI DANH MCMC. NƠI ĐÂY CÁC BẠN SẼ TÌM TẤY NHỮNG BÀI VIẾT VỀ HAI DANH CA MCMC. CÁC BẠN CŨNG SẼ NGHE NHỮNG BÀI CA DO HƠI CA HUYỀN DIỆU MINH CẢNH VÀ TIẾNG HÁT LIÊU TRAI MỸ CHÂU TRÌNH BÀY!  WEBSITE NÀY CÓ HAI PHIÊN BẢN:TIẾNG VIỆT & ANH VỚI NỘI DUNG KHÁC...

du lich
https://www.atimulti.site
cailuongvietnam.com

Phong độ hiện tại và lí do tái xuất của nghệ sĩ Minh Cảnh ở tuổi 86

Chủ nhật - 02/07/2023 19:04

Phong độ hiện tại và lí do tái xuất của nghệ sĩ Minh Cảnh ở tuổi 86

Ở tuổi 86, nghệ sĩ Minh Cảnh vẫn có sức khoẻ tốt và tham gia biểu diễn cho khán giả ở những show diễn phù hợp. Ông sắp về nước để tái ngộ khán giả của mình.
Phong độ hiện tại và lí do tái xuất của nghệ sĩ Minh Cảnh ở tuổi 86
Ở tuổi 86, nghệ sĩ Minh Cảnh vẫn có sức khoẻ tốt và tham gia biểu diễn cho khán giả. Ảnh: NSCC.

Vì sao Minh Cảnh tái xuất ở tuổi 86?

Theo nghệ sĩ Gia Bảo, nghệ sĩ Minh Cảnh về nước thực hiện liveshow cải lương "Bao Công tra án Quách Hòe" vào 15.7, đánh dấu lần đầu tiên “ông hoàng cải lương” trở về Việt Nam sau 20 năm rời xa ánh đèn sân khấu.

Hàng loạt những tên tuổi gạo cội trong làng cổ nhạc Việt Nam sẽ tề tựu tại đêm diễn của ông như: NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, Gia Bảo, Quốc Đại...

Bao Công tra án Quách Hòe là một trong những tác phẩm cải lương kinh điển trong giai đoạn trước năm 1975, góp phần khẳng định tên tuổi của danh ca Minh Cảnh - giọng ca trụ cột của Hãng đĩa Việt Nam. Trên sân khấu liveshow, lần đầu tiên hơi thở của bản thu thanh nổi tiếng từ thập niên 1970 sẽ được tái hiện trên sân khấu bởi soạn giả Hoàng Loan và nghệ sĩ Chí Linh.

Về lí do tái xuất của nghệ sĩ Minh Cảnh, nghệ sĩ Gia Bảo - người đích thân mời ông về Việt Nam cho biết: “Nghệ sĩ Minh Cảnh muốn gặp lại khán giả qua một vở tuồng trước khi tổ chức một liveshow với nhiều nhân vật. Cũng giống như vở diễn kinh điển Lan và Điệp, bản thu thanh Bao Công tra án Quách Hòe trước 1975 sẽ lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu. Bởi đây là một tác phẩm rất hay, nên Gia Bảo cũng chỉ gia giảm, xây dựng thêm một số chi tiết để phù hợp trình diễn trên sân khấu và gần gũi với khán giả hiện đại. Còn phần lớn, bản thu thanh nổi tiếng này vẫn sẽ được bảo toàn”.

Riêng nghệ sĩ Minh Cảnh, ông cũng tâm sự, ông luôn cảm thấy rất buồn sau những mất mát của các người bạn nghề thân thiết trong thời gian vừa qua. Cũng vì điều đó, “ông hoàng cải lương” muốn về lại Việt Nam để được biểu diễn cho khán giả quê nhà sớm nhất có thể.

Tuổi 86, nghệ sĩ Minh Cảnh vẫn giữ phong độ tốt

Nghệ sĩ Minh Cảnh (sinh năm 1937), tên thật là Nguyễn Văn Cảnh, là nghệ sĩ cải lương. Năm 1959, Minh Cảnh đã được ông Hai Sĩ dạy ca vọng cổ. Sau đó được nghệ sĩ vĩ cầm Văn Được hướng dẫn ca tài tử ở Đài phát thanh.

Năm 1960, ông được nghệ sĩ Văn Được và nhạc sĩ đàn cò Ngọc Sáu giới thiệu hát ở đoàn Kim Chung.

Năm 1963, đoàn Kim Chung 2 được thành lập, Minh Cảnh chuyển sang đoàn 2 và nổi danh qua các vở: Manh áo quê nghèo, Bên cầu vọng thê, Lưỡi kiếm thần...

Minh Cảnh là một trong những ngôi sao cải lương lớn của Việt Nam. Ông được khán giả ưu ái gọi với cái "ông hoàng vọng cổ" và từng là thầy của không ít ngôi sao cải lương tài danh hiện tại.

Trong những clip được khán giả quay lại khi ông biểu diễn, nam nghệ sĩ vẫn giữ được chất giọng tốt và cách xử lí bài tinh tế.

Nam nghệ sĩ nói khán giả cho ông rất nhiều, chính vì thế khi vẫn còn đi biểu diễn, ông vẫn cố gắng bước lên sân khấu vì yêu nghề và cũng một phần vì khán giả đã mến mộ ông suốt hàng chục năm qua.

Dù hiện tại, ông thường đứng sau ánh hào quang để nâng đỡ các nghệ sĩ trẻ nhưng tên tuổi, vị thế của ông trong làng cải lương Việt Nam nhiều năm qua vẫn không thay đổi.

Nghệ sĩ Minh Cảnh. Ảnh: NSCC.
Nghệ sĩ Minh Cảnh. Ảnh: NSCC.

 

Nguồn tin: tcgd theo LD:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chọn ngôn ngữ
Select language:

Link chuyển đến website....

mcanh phai
Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ đâu? Where are you coming from?

Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay4
  • Tháng hiện tại122,374
  • Tổng lượt truy cập2,775,498
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây