CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN WEBSITE MINH CẢNH - MỸ CHÂU

WELCOME TO MINHCANH-MYCHAU.COM

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA HAI TÀI DANH MCMC. NƠI ĐÂY CÁC BẠN SẼ TÌM TẤY NHỮNG BÀI VIẾT VỀ HAI DANH CA MCMC. CÁC BẠN CŨNG SẼ NGHE NHỮNG BÀI CA DO HƠI CA HUYỀN DIỆU MINH CẢNH VÀ TIẾNG HÁT LIÊU TRAI MỸ CHÂU TRÌNH BÀY!  WEBSITE NÀY CÓ HAI PHIÊN BẢN:TIẾNG VIỆT & ANH VỚI NỘI DUNG KHÁC...

du lich
https://www.atimulti.site
cailuongvietnam.com

Danh ca Minh Cảnh: “Tôi cảm ơn ông bầu Gia Bảo đã đưa tôi trở lại sân khấu quê nhà…”

Thứ tư - 19/07/2023 21:28

MC - GB

MC - GB
Danh ca Minh Cảnh đã xúc động chia sẻ với báo giới như vậy. Bởi vì theo ông, nếu không có sự “liều mạng” như ông bầu Gia Bảo, dám đưa một nghệ sĩ 86 tuổi từ Mỹ về Việt Nam biểu diễn thì làm sao ông có cơ hội được hội ngộ khán giả yêu thương sau 18 năm xa cách…

Sau live show thành công rực rỡ tối 15-7, danh ca Minh Cảnh cho biết ông vẫn “hát chưa đã”. Riêng khán giả vẫn còn muốn được xem ông hát và diễn lại những vai diễn huyền thoại nên ông bàn bạc với Gia Bảo tiếp tục gặp lại khán giả vào tối 5-8 cũng tại Nhà hát Bến Thành trong chương trình “Tằm tơ nhả ngọc” với sự tham gia của các khách mời 3 thế hệ : NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương , NSND Thanh Tuấn , NSND Thanh Điền, NSND Trọng Hữu , NSƯT Kim Tử Long , NSƯT Phượng Hằng , NS Thanh Hằng , NS Linh Tâm , NSƯT Trọng Phúc , NSƯT Phượng Loan , NS Bích Hạnh , NSƯT Tú Sương , Hồng Loan, Võ Minh Lâm , Bình Tinh , Ca sĩ Quốc Đại , Gia Bảo, Nguyễn Quang ( thí sinh Nghệ sĩ thần tượng ), bé Thuỳ Dương…

Poster chương trình

Ông nói: “Sau đêm diễn Bao Công xử án Quách Hòe, tôi càng thấy thương và yêu quý sự nhiệt tình, hết mình của ông bầu Gia Bảo với nghệ thuật cải lương. Tôi cảm thấy niềm tin của mình đặt vào một bạn trẻ như Gia Bảo là không sai. Sự đầu tư cho chương trình như thế dù khán giả ủng hộ rất đông nhưng tôi biết ông bầu vẫn không thể nào lãi…Nhưng độ chịu chơi của Gia Bảo thì tôi nghĩ khó có được ở những bạn trẻ trong thời điểm kinh tế khó khăn này…”

Danh ca Minh Cảnh: “Tôi cảm ơn ông bầu Gia Bảo đã đưa tôi trở lại sân khấu quê nhà…”

Ông bầu Gia Bảo cười hì hì cho biết: “Cái lãi lớn nhất chính là nhìn thấy những thần tượng của mình được hát trên sân khấu quê nhà, được khán giả yêu thương dù không thể nào bằng với thời thanh xuân…Bản thân Bảo cũng là một khán giả nên làm được là Bảo cảm thấy hạnh phúc và nó là động lực để Bảo lao vào làm hoài, làm mãi cho đến khi ông Tổ bảo dừng thì thôi…”

 


 

Lúc danh ca Minh Cảnh chưa về nước thì nhiều khán giả vẫn còn thắc mắc lẫn hoài nghi : Ủa nghệ sĩ Minh Cảnh có về nước thiệt không? Có đủ sức khỏe để hát nguyên tuồng “Bao Công tra án Quách Hòe” không?

Và khi danh ca Minh Cảnh về tới Sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ cái chuyện nam danh ca ngồi trên xe lăn thôi mà cũng đồn thổi ầm ầm. Bảo là danh ca Minh Cảnh đứng không nổi mà hát diễn gì nữa…Là chắc Bao Công ngồi xe lăn ra sân khấu xử án hả?

Gia Bảo hạnh phúc khi chương trình được khán giả đón nhận 

Gia Bảo cho biết, thấy cảnh đó, nhiều người đồn cho là Gia Bảo "bàu" nghệ sĩ Minh Cảnh không vì nam danh ca không đủ sức khỏe mà phải hát cho anh. Nhưng sau đêm diễn 15.7 vừa qua, mọi lời đồn thổi đã được dập tan, khán giả ai cũng nói lời cảm ơn Gia Bảo đã mời Minh Cảnh về. Các nghệ sĩ tham gia thì hồ hởi, háo hức được đón chung với người anh, người chú, người nghệ sĩ mà mình thần tượng tưởng chừng không có cơ hội được diễn chung nữa…Bản thân nghệ sĩ Linh Tâm cũng là một trường hợp như vậy cũng đã bày tỏ nhiều cảm xúc khi được tham gia cùng anh Hai Minh Cảnh.Trong đêm 15.7, khán giả đã nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của Minh Cảnh. Ông nói đùa rằng mình cũng đang “để dành” nước mắt cho đêm diễn ngày 5.8 tới vì ông tin rằng nó sẽ “chạm” đến trái tim khán giả và bản thân ông khi tái diễn lại những trích đoạn làm nên tên tuổi huyền thoại của mình: Bách kiếm Vương Hồ Vũ ( Mùa thu trên Bạch Mã Sơn), Trần Tự Tâm ( Máu nhuộm sân chùa), Cao Nguyên Bình ( Đêm lạnh chùa hoang) và một trích đoạn cải lương xã hội nổi tiếng của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga. Tiết mục Máu nhuộm sân chùa, danh ca Minh Cảnh đóng Trần Tự Tâm, NSND Lệ Thủy vào vai Bạch Thiên Nga được khán giả rất mong chờ. Ngoài ra, danh ca Minh Cảnh còn hát các bài ca cổ Mưa trên phố Huế, Sầu vương ý nhạc, Quán nửa khuya…

Tiết mục Máu nhuộm sân chùa, danh ca Minh Cảnh đóng Trần Tự Tâm, NSND Lệ Thủy vào vai Bạch Thiên Nga được khán giả rất mong chờ

Ở tuổi 86, danh ca Minh Cảnh kiêng kỵ rượu bia, thuốc lá để giữ làn hơi ổn định. Ông còn nói tránh những món ăn chiên, xào, nướng vì gây nóng, khiến cơ thể khó tiêu hóa. Ngoài ra, ông còn tìm đến kinh Phật như một liệu pháp giúp tinh thần luôn bình an.

Danh ca chia sẻ: “Đợt này về ai cũng hỏi tôi ở bao lâu. Tôi nói vô thời hạn vì ngoài biểu diễn gặp gỡ khán giả tôi còn muốn tận hưởng không khí quê nhà, thăm bà con, người thân, bạn bè thân thiết…".

Trong suốt buổi nói chuyện, danh ca Minh Cảnh luôn nhắc nhớ về người em mà mình rất yêu mến đã ra đi – cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Ông tiếc vì chương trình của mình không có Thanh Kim Huệ vì ông và đàn em có rất nhiều bản thu âm với nhau rất ăn ý.

Danh ca Minh Cảnh và Thanh Kim Huệ

Ngoài ra, ông cũng luôn nhắc đến khán giả, tri ân khán giả bởi vì theo ông, nếu không có khán giả thì không có Minh Cảnh ngày hôm nay.

Ông kể lần mình hát ở Hội trường NVH Thanh Niên do biên tập Thành Bỉ thực hiện, đó cũng là lần cuối cùng trước khi  ông sang nước ngoài định cư tới giờ. Lần đó khán giả yêu mến danh ca Minh Cảnh đến ủng hộ rất đông đảo, trong đó có cả những người quê ở tận Cà Mau, An Giang, Sóc Trăng đón xe đò từ bữa trước để lên “diện kiến” thần tượng của mình. Tiết mục Bên cầu dệt lụa của danh ca Minh Cảnh và NS Minh Minh Tâm vừa kết thúc, một bác gái tuổi độ 60 ngồi ở hàng ghế khán giả khệ nệ ôm 6 trái dừa xiêm, bỏ trong một bao nilông lên sân khấu ôm chầm danh ca Minh Cảnh nói: “Tui mến mộ anh suốt hơn 30 năm qua, nghe hôm nay có chương trình của anh, sẵn dịp lên thăm thằng cháu học Đại Học trên này, tui mang mấy trái dừa xiêm tặng anh uống lấy sức khỏe, anh đừng từ chối nhé…”. Danh ca Minh Cảnh lúc đó đón nhận món quà mộc mạc đơn sơ ấy mà nghẹn ngào không nói nên lời…!

Song Minh

Nguồn tin: tcgd theo SD24G

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Chọn ngôn ngữ
Select language:

Link chuyển đến website....

mcanh phai
Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ đâu? Where are you coming from?

Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay4,220
  • Tháng hiện tại122,248
  • Tổng lượt truy cập2,775,372
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây