CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN WEBSITE MINH CẢNH - MỸ CHÂU

WELCOME TO MINHCANH-MYCHAU.COM

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA HAI TÀI DANH MCMC. NƠI ĐÂY CÁC BẠN SẼ TÌM TẤY NHỮNG BÀI VIẾT VỀ HAI DANH CA MCMC. CÁC BẠN CŨNG SẼ NGHE NHỮNG BÀI CA DO HƠI CA HUYỀN DIỆU MINH CẢNH VÀ TIẾNG HÁT LIÊU TRAI MỸ CHÂU TRÌNH BÀY!  WEBSITE NÀY CÓ HAI PHIÊN BẢN:TIẾNG VIỆT & ANH VỚI NỘI DUNG KHÁC...

du lich
https://www.atimulti.site
cailuongvietnam.com

Cuộc sống hiện tại của NSƯT Mỹ Châu và lý do mang ơn nghệ sĩ Minh Cảnh

Thứ bảy - 15/07/2023 11:30

Cuộc sống hiện tại của NSƯT Mỹ Châu và lý do mang ơn nghệ sĩ Minh Cảnh

NSƯT Mỹ Châu nổi tiếng với giọng hát đặc trưng làm nên tên tuổi. Ở tuổi U80, bà không còn xuất hiện ở sân khấu biểu diễn mà sống kín tiếng, bình dị.
Cuộc sống hiện tại của NSƯT Mỹ Châu và lý do mang ơn nghệ sĩ Minh Cảnh
Nghệ sĩ Mỹ Châu sống kín tiếng sau khi chồng qua đời. Ảnh: Truyền hình HTV.

Cuộc đời nhiều thăng trầm, theo nghề vì mẹ

Nghệ sĩ Mỹ Châu, sinh năm 1950 tại Long An nổi tiếng cùng thời với Lệ Thủy, Phượng Liên, Minh Cảnh, Minh Vương, Minh Phụng... Bà được mệnh danh là "nữ hoàng kiếm hiệp" của nền nghệ thuật sân khấu cải lương miền Nam.

Bà là con út trong gia đình có 4 người con. Thuở nhỏ, cô từng bộc lộ năng khiếu âm nhạc và mong muốn trở thành bác sĩ. Tuy niềm đam mê của Mỹ Châu là ca tân nhạc, nhưng chiều lòng mẹ, bà chuyển hướng sang cải lương.

Cụ thể, năm 7 tuổi, Mỹ Châu được ông bầu Ba Cang, chủ đoàn cải lương Tiếng Chuông, phát hiện tiềm chất của cô trong một lần cô hát cải lương tại trường. Năm 1961, Mỹ Châu bắt đầu bước vào nghề cải lương khi vừa 11 tuổi với lời mời của ông bầu Cang.

Năm 1965, bà nổi tiếng với vai Thùy Dương trong vở "Hai lần thu hẹn" trên sân khấu Thủ Đô. Cũng trong năm này, cô về đoàn Kim Chung. Được sự dìu dắt của nghệ sĩ Minh Cảnh, Mỹ Châu đã thành công khi thủ vai Mai Thảo trong vở "Trinh nữ lầu xanh", được nhiều người mến mộ, khiến cô trở thành một trong những ngôi sao sáng chói bậc nhất trên sân khấu Kim Chung.

Năm 1967, Mỹ Châu được trao tặng Huy chương Vàng triển vọng giải Thanh Tâm.

Vào đầu thập niên 1970, hãng đĩa Việt Nam đã dồn mọi nỗ lực để lăng xê Mỹ Châu trên thị trường băng đĩa. Sau năm 1975, Mỹ Châu vẫn tiếp tục thành công với nhiều vở diễn, như: Khách sạn hào hoa, Tìm lại cuộc đời, Tâm sự Ngọc Hân, Hoa Mộc Lan...

Chia sẻ về cái duyên vào nghề, bà nói: "Tôi bước vào nghề hát là do má tôi chọn. Tôi có được số đông khán giả mến mộ cho đến ngày hôm nay cũng nhờ bà. Bà đã xây dựng hình ảnh của tôi từ lúc còn bé cho đến khi trưởng thành".

Bà được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1993 và Huy chương Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam vào năm 1999 để tôn vinh những cống hiến và tận tụy yêu nghề của một minh tinh trầm lặng.

Sau năm 2002, Mỹ Châu định cư nước ngoài. Từ năm 2003, cô hầu như vắng mặt ở các sân khấu.

Các nam nữ nghệ sĩ nổi tiếng mà Mỹ Châu từng có dịp diễn chung là Minh Cảnh, Thành Được, Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Tuấn, Lệ Thủy...

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho cái tên Mỹ Châu chính là giọng hát độc đáo. Bà có chất giọng thổ, giọng ca trầm và vì giọng trầm nên càng xuống thấp, lời ca nghe càng rõ, càng buồn.

Mỹ Châu hội ngộ Lệ Thuỷ. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.
Mỹ Châu hội ngộ Lệ Thuỷ. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.
Mỹ Châu hội ngộ Lệ Thuỷ. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Hôn nhân lận đận và cả đời mang ơn nghệ sĩ Minh Cảnh

Nói về người giúp làm nên tên tuổi Mỹ Châu, bà nói: "Tôi mang ơn anh Minh Cảnh, người chỉ cho tôi những tuyệt chiêu khi thể hiện bài vọng cổ. Tôi quý trọng anh Thành Được vì anh là người luôn bênh vực, bảo vệ, che chở đàn em. Tôi quý mến anh Diệp Lang, người có quá nhiều kinh nghiệm bồi đắp sáng tạo cho nhiều tác phẩm để chúng tôi cùng tỏa sáng...".

Sự nghiệp rực rỡ nhưng hôn nhân của Mỹ Châu lại lận đận. Bà có chuyện tình nhiều thăng trầm với nghệ sĩ Đức Minh. Tình yêu của họ kéo dài suốt thời gian về cộng tác với Đoàn Sài Gòn 1, Hương Mùa Thu, Sài Gòn 3, Tiếng chuông vàng Minh Phụng… và đến năm 1990, họ đã kết hôn với nhau.

Điều đáng tiếc là khi kết hôn, Mỹ Châu đã ở tuổi 40 nên không thể sinh con. Điều này đã khiến Mỹ Châu tự dằn vặt bản thân trong suốt một thời gian dài.

Không có được mụn con nhưng Đức Minh không vì thế mà hắt hủi Mỹ Châu, ngược lại ông luôn đồng hành với vợ.

Nhưng, hạnh phúc không dài lâu khi năm 2013, nghệ sĩ Đức Minh bị khối u trong gan và qua đời sau 8 tháng. Dù không còn xuất hiện trên sân khấu cải lương từ năm 2003 nhưng bà vẫn đóng góp cho bộ môn nghệ thuật này nhiều hoạt động, sản phẩm có giá trị đã giúp bà thành danh từ trước.

Hiện tại, NSƯT Mỹ Châu vẫn tiếp tục cuộc sống định cư tại Mỹ. Bà sống kín tiếng và vẫn luôn nhớ về người chồng quá cố, dành sự trân trọng đối với cuộc hôn nhân này.


ĐÔNG DU 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Chọn ngôn ngữ
Select language:

Link chuyển đến website....

mcanh phai
Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ đâu? Where are you coming from?

Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay4,130
  • Tháng hiện tại122,158
  • Tổng lượt truy cập2,775,282
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây