CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN WEBSITE MINH CẢNH - MỸ CHÂU

WELCOME TO MINHCANH-MYCHAU.COM

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA HAI TÀI DANH MCMC. NƠI ĐÂY CÁC BẠN SẼ TÌM TẤY NHỮNG BÀI VIẾT VỀ HAI DANH CA MCMC. CÁC BẠN CŨNG SẼ NGHE NHỮNG BÀI CA DO HƠI CA HUYỀN DIỆU MINH CẢNH VÀ TIẾNG HÁT LIÊU TRAI MỸ CHÂU TRÌNH BÀY!  WEBSITE NÀY CÓ HAI PHIÊN BẢN:TIẾNG VIỆT & ANH VỚI NỘI DUNG KHÁC...

du lich
https://www.atimulti.site
cailuongvietnam.com

NSND Lệ Thủy chia sẻ kỉ niệm một thời đóng cùng 2 nghệ sĩ Mỹ Châu, Minh Phụng

Chủ nhật - 21/04/2024 15:43

NSND Lệ Thủy chia sẻ kỉ niệm một thời đóng cùng 2 nghệ sĩ Mỹ Châu, Minh Phụng

NSND Lệ Thủy vừa chia sẻ lại kỉ niệm thời bà đóng vở "Băng Tuyền nữ chúa" cùng các đồng nghiệp thân thiết như Mỹ Châu, Minh Phụng khiến khán giả mến mộ bộ môn cải lương xúc động.

.

NSND Lệ Thủy chia sẻ kỉ niệm một thời đóng cùng 2 nghệ sĩ Mỹ Châu, Minh Phụng
Lệ Thủy có tình bạn đẹp với Minh Phụng, Mỹ Châu. Ảnh: NSCC.

NSND Lệ Thủy từng kết hợp trong nhiều vở diễn với NSND Minh Vương. Ngoài ra, bà còn đóng chung với 2 nghệ sĩ Mỹ Châu, Minh Phụng.

Trong đó, nổi bật là vở diễn "Băng Tuyền nữ chúa" được khán giả yêu thích suốt nhiều năm qua khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao cải lương tên tuổi.

"Băng Tuyền nữ chúa" ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả qua màn thể hiện của Mỹ Châu, Minh Phụng, Lệ Thủy, Thanh Tòng, Bạch Long... Mỗi nhân vật được các nghệ sĩ thể hiện đều đậm nét riêng, mỗi giọng ca cũng đặc trưng khó thay thế.

Hiện tại, NSND Lệ Thủy vẫn hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Ở tuổi U80, bà hạn chế tham gia các show diễn, chỉ nhận show nếu sức khoẻ cho phép. Trong khi đó, NSƯT Mỹ Châu định cư ở Mỹ. Bà hầu như rút lui khỏi showbiz, chọn cuộc sống kín tiếng.

Nghệ sĩ Minh Phụng đã mất vào năm 2008. Khán giả yêu mến bộ môn cải lương vẫn nhớ tới ông.

d
Vở diễn kinh điển của Mỹ Châu, Lệ Thủy, Minh Phụng. Ảnh: NSCC.

Trong sự nghiệp của mình, NSND Lệ Thủy và cố nghệ sĩ Minh Phụng trở thành đôi bạn diễn ăn ý trên sân khấu khi cả hai hoạt động ở Đoàn cải lương Kim Chung 5.

NSND Lệ Thủy nói, bà hát rất hợp ý cố nghệ sĩ Minh Phụng. Hai người có khả năng tung hứng, tạo ra những mảng miếng trên sân khấu vốn không có trong kịch bản ban đầu. Điều đó tạo nên sự duyên dáng giúp cả hai càng được yêu thích.

Dẫu vậy, NSND Lệ Thủy và Minh Phụng thường "gây" nhau vì khắc khẩu, nhưng điều này không ảnh hưởng đến phong độ của họ trên sân khấu.

Nói về bạn diễn ăn ý một thời, NSND Lệ Thuỷ cho biết, cố nghệ sĩ Minh Phụng rất yêu nghề, dám xả thân vì vai diễn, đặc biệt rất kỹ lưỡng trên sân khấu.

NSND Lệ Thủy nhỏ hơn cố nghệ sĩ Minh Phụng 4 tuổi, nhưng bà vẫn được ông gọi là "chị" bởi nghệ sĩ Lệ Thủy vào nghề sớm hơn.

NSND Lệ Thủy, NSƯT Mỹ Châu từng làm đào chính ở nhiều vở cải lương ăn khách tại các sân khấu khác nhau. Chính vì vậy, họ ít có thời gian gặp gỡ. Tuy nhiên, họ vẫn giữ tình bạn đẹp.

Chia sẻ về tình bạn của cả hai, nghệ sĩ Lệ Thủy từng kể: "Hồi xưa đi hát, nghệ sĩ Mỹ Châu ở đoàn Kim Chung 2, còn tôi ở Kim Chung 5, một đoàn miền Tây, một đoàn miền Trung, chỉ lâu lâu mới về Sài Gòn để thu băng chung. Những lúc như thế, tôi và Mỹ Châu mới có dịp gặp nhau, vui vẻ cười nói, rồi lại đi".

Khi nói về lý do khiến họ ít tiếp xúc, nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết: "Chúng tôi chẳng diễn chung trên sân khấu, chỉ gặp nhau lúc thu băng thôi, vào phòng thu, mạnh ai nấy cầm cuốn tuồng để đọc".

Những ngày tháng thời hoàng kim, vì quá nổi tiếng nên bộ đôi Mỹ Châu - Lệ Thủy luôn được gọi tên ở khắp nơi. Sau này, khán giả nghe tên Mỹ Châu, lại nhắc Lệ Thủy và ngược lại. Từ khi Mỹ Châu quyết định rời xa ánh đèn sân khấu, nhiều người vẫn tiếc nuối và gửi lời thăm hỏi bà mỗi lần gặp Lệ Thủy.
ĐÔNG DU

Nguồn tin: tcgd theo LD:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Chọn ngôn ngữ
Select language:

Link chuyển đến website....

mcanh phai
Thăm dò ý kiến

Bạn đến từ đâu? Where are you coming from?

Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay896
  • Tháng hiện tại3,415
  • Tổng lượt truy cập2,788,991
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây